Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Hôi nách luôn khiến người bệnh lo lắng và thiếu tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến con đường thăng tiến, quan hệ xã hội và tình duyên. Bài viết này sẽ tổng hợp những cách trị hôi nách bằng gừng hiệu quả, giúp bạn không còn lúng túng vì căn bệnh oái oăm này.
>>>  trị hôi nách nội soi có hại không
>>>  bị hôi nách sau sinh
>>>  chữa bệnh mồ hôi nách
Trị Hôi Nách Bằng Gừng
Trị hôi nách bằng gừng
Gừng tươi không chỉ là phương thuốc chữa bệnh của Đông Y, trong gừng có chứa tinh dầu và chất cay, có tác dụng khử mùi và ngăn vùng nách ra mồ hôi, giúp vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng.

Cách 1: Trị hôi nách bằng nước ép gừng

Dùng máy ép hoa quả ép gừng tươi lấy nước. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng nách, sau đó bôi nước gừng lên vùng da dưới cánh tay hàng ngày sẽ làm giảm mùi hôi khó chịu. Nếu không có máy ép, bạn có thể giã nát gừng rồi bôi lên nách cũng có hiệu quả tương tự.
Trị hôi nách bằng gừng
Trị hôi nách bằng nước gừng

Cách 2: Trị hôi nách bằng gừng và nước cốt chanh.

Trong nước cốt chanh có axit tự nhiên, giúp sát khuẩn và khử mùi hiệu quả. Sử dụng nước gừng trộn với nước cốt chanh giúp ngăn ngừa mùi hôi nách, không chỉ vậy nước cốt chanh còn có tác dụng trị thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả, giúp da mịn màng, trắng sáng hơn.
Trị hôi nách bằng gừng
Trị hôi nách bằng gừng và nước cốt chanh

Cách 3: Trị hôi nách bằng gừng và bột long não.

Chuẩn bị:
  • 20g thân và rễ gừng tươi đem phơi khô
  • 4g bột long não
Giã nhỏ gừng khô thành bột mịn rồi trộn với bột long não, dùng hỗn hợp này xoa lên nách sau khi tắm, 2 lần/ngày. Kiên trì thực hiện sau vài tuần sẽ làm bớt dần mùi hôi nách.
Trị hôi nách bằng gừng
Trị hôi nách bằng gừng và bột long não

Cách 4: Trị hôi nách bằng gừng và củ cải trắng.

Trong củ cải trắng cũng có tinh dầu và chất cay giống như gừng, giúp ức chế vi khuẩn gây mùi vùng nách và giảm đổ mồ hôi nách. Bạn ép gừng và củ cải trắng lấy nước, trộn chung với nhau bôi lên vùng nách sẽ tăng hiệu quả khử mùi lên gấp hai lần.
Lưu ý: Vệ sinh sạch sẽ vùng nách trước khi sử dụng, sau 30 phút rửa sạch bằng nước lạnh nhé. Không bôi lên vùng da có vết thương hở sẽ gây xót và kích ứng da.
Trị hôi nách bằng gừng
Trị hôi nách bằng gừng và củ cải trắng

Cách 5: Trị hôi nách bằng gừng và trà xanh

Chuẩn bị:
  • 20g gừng tươi
  • 50g lá trà xanh
Đun sôi 02 lít nước, gừng giã nhỏ, bỏ gừng và lá trà vào đun lửa vừa trong 05 phút, pha hỗn hợp này vào nước tắm, ngâm mình trong nước khoảng 20 phút. Thực hiện 3 ngày/lần sẽ đạt hiệu quả cao nhất.
Trị hôi nách bằng gừng
Trị hôi nách bằng gừng và lá trà xanh

Cách 6: Trị hôi nách bằng rượu gừng

Chuẩn bị:
  • 10g gừng tươi
  • 100ml rượu trắng
Gừng tươi giã nhuyễn ngâm với rượu trắng trong 5 ngày. Dùng rượu này thoa vào nách trước khi đi ngủ, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước. Thực hiện cách này 2 lần/tuần bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả thu được đấy.
Trị hôi nách bằng gừng
Trị hôi nách bằng rượu gừng
Cách trị hôi nách bằng gừng khá hiệu quả nếu bạn chỉ mắc bệnh nhẹ, tuy nhiên cần kiên trì thực hiện nếu không bệnh sẽ quay trở lại. Nếu không đủ thời gian và kiên nhẫn để thực hiện, bạn hãy tham khảo sản phẩm ngăn mùi hôi nách Số 1 tại Mỹ: SweatBlock – Hết mùi hôi chỉ sau 1 đêm!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét