Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Bệnh ngứa vùng kín không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, bức bối trong người mà còn là một gánh nặng tâm lý cho người phụ nữ. 3 cách trị ngứa vùng kín đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

>>>>>  Bị ngứa vùng kín
>>>>>  Khô âm đạo phải làm sao
>>>>>  vì sao vùng kín bị thâm
1. Nước muối loãng
Cách trị ngứa vùng kínNước muối loãng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả
Dung dịch muối loãng có chứa chất kháng khuẩn cao, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại ở vùng kín, từ đó giúp bạn giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Tuy nhiên, để cách trị ngứa vùng kín này đem lại hiệu quả cao, các chị em phụ nữ cần phải lưu ý những điểm sau:
+ Chỉ sử dụng dung dịch muối loãng: nên dùng 1 lượng muối nhỏ vừa đủ pha với nước sạch để vệ sinh vùng kín. Tuyệt đối không nên pha quá đặc để tránh gây ảnh hưởng đến độ PH trong âm đạo.
+ Nên dùng tay đã được vệ sinh sạch sẽ để rửa vùng kín, sau đó lau khô bằng khăn bông mềm
+ Tuyệt đối không được thụt rửa sâu và rửa nhiều lần để tránh làm khô âm đạo
2. Sữa chua
Cách trị ngứa vùng kínSữa chua giúp trị ngứa vùng kín nhanh và hiệu quả
Trong sữa chua có chứa probiotic có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nên nó đã được nhiều người lựa chọn như một cách trị ngứa vùng kín đơn giản mà hiệu quả. Dưới đây là cách sử dụng khoa học mà các bạn nên tham khảo:
+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch rồi bôi trực tiếp sữa chua vào trong âm đạo, sau đó rửa nhẹ nhàng với nước
+ Dùng miếng tampon nhúng vào hũ sữa chua rồi đặt nó vào bên trong âm đạo, cách vài tiếng bạn nên thay mới 1 lần
+ Thường xuyên ăn sữa chua mỗi ngày
3. Lá trầu không
Cách trị ngứa vùng kínCách trị ngứa vùng kín hiệu quả với lá trầu không
Cách trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không là một trong các phương pháp chữa bệnh phụ khoa trong dân gian còn được lưu truyền đến ngày nay. Tình dầu và các chất có trong thành phần của lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, giảm nguy cơ viêm nhiễm da và giúp chữa lành các vết thương. Để sử dụng lá trầu không trị ngứa vùng kín, bạn có thể làm như sau:
>>>> làm sao để vùng kín hồng
>>>> thâm vùng kín
+ Rửa sạch lá trầu không rồi vò lấy nước lá, sau đó hòa thêm 1 chút nước sạch cho loãng ra rồi dùng nước này để rửa nhẹ nhàng vùng kín. Cuối cùng bạn hãy dùng khăn mềm để lau khô cơ quan sinh dục.
+ Bạn cũng có thể lấy nước lá trầu không đun sôi để vệ sinh vùng kín
Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên ngâm vùng kín trong nước trầu không bởi chúng sẽ làm tăng thêm nguy cơ nhiễm khuẩn.
Cùng với các cách trị ngứa vùng kín đơn giản trên bạn cũng nên giữ gìn vệ sinh vùng kín hàng ngày và nên lựa chọn các loại đồ lót bằng chất liệu mềm, thoải mái để hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét