Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Sở hữu má lúm đồng tiền là may mắn người phụ nữ, vì đôi má lúm làm họ càng thêm duyên dáng, yêu kiều. Vậy nhưng, tại các khu vực khác nhau, ý nghĩa má lúm đồng tiền lại khác nhau. Sau đây là những chia sẻ thú vị, giúp bạn  hiểu sâu hơn về đôi má lúm đồng tiền của mình nhé.

1. ý nghĩa má lúm đồng tiền ở phương Tây.

Người phương tây cho rằng ai sở hữu má lúm đồng tiền là người cực kì may mắn. Theo truyền thuyết, người có má lúm đồng tiền là người được phù trợ bởi nữ thần Vệ nữ. Được xem là dấu hiệu hiện thân của thần Vệ nữ, nên ai có má lúm đồng tiền sẽ có nụ cười vô cùng thánh thiện và ngọt ngào.
y -nghia -ma -lum-1
Theo truyền thuyết phương tây, má lúm đồng tiền là hiện thân của thần Vệ nữ

2. ý nghĩa má lúm đồng tiền ở phương Đông

Khác với người phương tây, truyền thuyết phương Đông kể rằng, người có má lúm đồng tiền là người được diêm vương đánh dấu do  khi đi qua quỷ môn quan để hóa kiếp luân hồi mà không chịu uống nước. Loại nước đó có tên là vong tình thủy, khi uống vào sẽ làm người ta quyên đi hết những chuyện xảy ra ở kiếp trước để chuyển sang kiếp sau.
y - nghia -ma -lum -2
Còn ở Phương Đông, má lúm đồng tiền là do diêm vương đánh dấu
Do vậy, nhiều giải thiết đặt ra được dân gian truyền tai nhau rằng, những người có má lúm đồng tiền là đại diện của đức tính chung thủy, họ sống chân thành và trung thực vĩnh viễn, do vậy mọi người nên biết trân trọng và yêu quý họ ngay khi còn chung sống.

3. ý nghĩa má lúm theo các nhà khoa học.

Khác với những giai thoại kể trên, các nhà khoa học hiện đại ngày nay giải thích rằng : Má lúm đồng tiền xuất hiện là do một khuyết điểm được hình thành trên cơ mặt. Các cơ gò má bị ngắt bất thường khiến cho nụ cười bị lõm sâu. Một số người có cơ gò má quá ngắn thì ngay cả khi không cười cũng nhìn thấy má lúm đồng tiền. Tuy nhiên  má lúm đồng tiền này khi về già lại mờ dần.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét