Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Việc lông tay, lông chân quá rậm rạp sẽ khiến bạn gặp khá nhiều rắc rối khi ra ngoài trời hoặc khi diện đồ ngắn, váy cao. Hiện này có khá nhiều cách tẩy lông tại nhà đơn giản nhưng rất hiệu quả ví dụ như :
>> Tẩy lông chân bằng mật ong
Tuy nhiên tổng kết lại bạn chỉ cần lưu ý một số điểm sau: 

- Cạo: Tuy nhiên cạo sẽ dễ gây nguy hiểm cho da với những đường dao bị trệch, khiến da tấy rát và đặc biệt là làm lông mọc dày đen hơn. Rõ ràng hiệu quả của phương pháp này là không được lâu dài.
- Dùng Laser: Lại quá tốn kém và dễ gây ra những cơn đau - thực sự không cần thiết vì còn những phương pháp hiệu quả hơn.

Wax được xem là phương pháp nhiều ưu điểm nhất.
- Wax: Dùng phương pháp này khá rẻ, hiệu quả lâu dài và rất dễ dàng thực hiện tại nhà. Chính vì vậy nó được hầu hết chị em yêu thích sử dụng.
Tuy nhiên với phương pháp wax, muốn đạt hiệu quả và an toàn cho da, bạn cần lưu ý 5 điểm sau:
1. Không bao giờ được wax sau khi tắm nắng hoặc đi nhuộm màu da
Đây đều là những cách gây hại cho lớp biểu bì chính vì thế nếu bạn còn bôi lên đó dung dịch wax nóng thì sẽ có nguy cơ lấy mất đi một mảng da và làm da bị hư tổn nặng nề. Bên cạnh đó nguy cơ da bị thâm tím hay bị viêm nhiễm cũng rất dễ xảy ra.

2. Sau khi wax phải đợi ít nhất trong vài giờ…
… trước khi bạn có ý định ngâm mình trong bồn nước nóng, đi tắm hơi hoặc đi bơi. Nói cách khác là da bạn sẽ rất dễ bị nhiễm trùng trong những trường hợp này. Hậu quả là làn da sẽ bị “tấn công” bởi vi khuẩn và bị mắc các chứng bệnh về da liên quan.


Khi wax bạn cần thực hiện đúng các công đoạn cũng như hướng dẫn sử dụng.
3. Không được wax trong những trường hợp…
• Da nhạy cảm
• Da có mụn
• Da đang có vấn đề
• Da dễ bị dị ứng với thuốc
Sức khỏe là quan trọng nhất nên hãy chú ý để bảo vệ mình một cách tốt nhất. Tránh việc thực hiện wax bữa bãi sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho làn da.
4. Luôn đọc kĩ hướng dẫn với thuốc wax
Nếu không thực hiện, da bạn sẽ dễ bị “đốt cháy” hoặc vết wax bám chặt trên da. Và tất nhiên bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nếu không cẩn thận wax sẽ gây tổn thương đặc biệt cho da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét